Ngành phụ tùng ô tô còn nhiều dư địa phát triển tại Việt Nam

Ông Chee How Teoh – đại diện ZF Aftermarket – bên lề triền lãm Automechanika. Đại diện nhà cung cấp phụ tùng ô tô hàng đầu thế giới cũng cho biết tập đoàn có kế hoạch đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam trong thời gian tới

Khách thăm quan tìm hiểu hệ thống truyền động điện tích hợp Ce Trax mới ra mắt của ZF Aftermarket - Ảnh: NHẬT XUÂN

Triển lãm Automechanika diễn ra từ ngày 23 đến 25-6 tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn SECC (quận 7, TP.HCM) thu hút đông đúc khách tham quan từ ngày đầu tổ chức.

Tại triển lãm, các doanh nghiệp sẽ giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất ngành công nghiêp ô tô như phụ tùng ô tô, các thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô…

Lần đầu tiên tham gia triển lãm thương mại Automechanika, ông Chee How Teoh – giám đốc bộ phận phụ tùng Aftermarket khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thuộc ZF Aftermarket – chia sẻ cảm thấy rất vinh dự khi có thể mang đến triển lãm những kinh nghiệm, chuyên môn và dịch vụ của công ty.

“Chúng tôi háo hức khi được đóng góp một phần vào sự kiện này và được hiểu hơn về văn hóa di chuyển của Việt Nam cũng như nắm bắt các sản phẩm, dịch vụ đa dạng mà các đơn vị tham gia triển lãm cung cấp”, ông Chee How Teoh nói.

 

Khách tham quan đông đúc trong ngày đầu diễn ra triển lãm Automechanika - Ảnh: NHẬT XUÂN

Tham gia triển lãm, ZF Aftermarket mang tới 3 sản phẩm dầu bôi trơn thế hệ mới ZF Lifeguard giúp giảm thiểu những vấn đề về trục trặc hộp số, hạn chế mài mòn trên các bộ phận chịu tải cao, khả năng tương thích cao với đa dạng các động cơ truyền động trên các loại xe châu Á…

Bên cạnh đó, công ty cũng giới thiệu đến khách hàng hệ thống truyền động điện tích hợp Ce Trax dành cho các xe thương mại hạng nặng như xe bán tải và xe buýt giúp tăng hiệu quả vận hành, cải thiện hiệu suất, giảm khí thải,…

Ông Chee How Teoh đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường sôi động của ngành công nghiệp di chuyển. Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu trong thời gian gần đây đã tạo ra nhiều thay đổi quan trọng cho thị trường ô tô tại Việt Nam, từ việc sở hữu xe, sản xuất xe sang, đến việc ra mắt và sử dụng xe điện.

“Một chiếc xe trung bình sau khi sử dụng 6 năm sẽ trải qua đại tu và 10 đến 13 năm sẽ phải thay phụ tùng ô tô liên tục. Tại Việt Nam, tuổi đời các xe ô tô còn rất mới chính vì vậy thị trường phụ tùng ô tô vô cùng tiềm năng và chắc chắn sẽ phát triển mạnh”, ông Chee How Teoh đánh giá.

Đại diện nhà cung cấp phụ tùng ô tô hàng đầu thế giới cho biết trong thời gian tới công ty này sẽ tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng mảng phụ tùng tại Việt Nam.

Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm phụ tùng ô tô - Ảnh: NHẬT XUÂN

Trong khi đó, bà Fiona Chiew – Tổng giám đốc Messe Frankfurt (HK) Ltd, đại diện đơn vị tổ chức – nhận định Việt Nam đã là một trong các thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

“Thông qua quá trình phát triển đô thị hóa, ngành công nghiệp ô tô nội địa chuẩn bị bước qua một kỷ nguyên mới, đón nhận các cơ hội từ việc hòa nhập phát triển về xe điện, công nghệ số, công nghiệp chế tạo và tự động hóa vào chuỗi cung ứng”, bà Fiona Chiew nhấn mạnh.

Đây là năm thứ 5 diễn ra triển lãm Automechanika, trong suốt 3 ngày diễn ra Automechanika sẽ có các hội nghị bên lề về sản xuất, chuyển đổi và tự động hóa ô tô, kết nối doanh nghiệp số hóa và điện khí hóa, xưởng dịch vụ và bảo dưỡng ô tô, phụ tùng ô tô…

Chia sẻ bài viết