THỜI GIAN ĐÀO TẠO & ĐỐI TƯỢNG

  • 1,5 năm – Đối tượng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  • 2,5 năm – Đối tượng tốt nghiệp THCS

GIỚI THIỆU NGÀNH HỌC

  • Kinh doanh thương mại là ngành gắn liền với hoạt động bán hàng, quản trị bán lẻ, quản lý kho, khảo sát hàng, xuất – nhập kho,… Đây là một lựa chọn hợp lý với các bạn trẻ yêu thích khối ngành kinh tế, thích tiếp xúc khách hàng và thực hiện những công việc giàu tính thực tiễn.
  • Người làm việc trong ngành Kinh doanh thương mại phải có năng lực quản trị lực lượng bán hàng, tổ chức và điều phối bán lẻ. Đặc biệt, bạn cần có kỹ năng nắm bắt tâm lý, hành vi mua hàng để từ đó tổ chức các hoạt động bán hàng hiệu quả, thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của công ty, doanh nghiệp.

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1. Kiến thức

  • Nắm được những kiến thức cơ bản về kinh tế , kế toán, tài chính, luật pháp, marketing, thống kê trong kinh doanh.
  • Có khả năng bán hàng, quản lý bán hàng, quảng cáo và khuyến mãi, tổ chức mạng lưới phân phối.
  • Có kiến thức cơ bản của các môn cơ sở lý luận về quản lý kinh doanh.

2. Kỹ năng

  • Có kỹ năng thực hành quản trị trong việc giám sát, phối hợp hoạt động giữa các bộ phận chức năng trong môi trường thay đổi.
  • Lập kế hoạch kinh doanh, tổ chức và quản lý đội nhóm trong kinh doanh thương mại.
  • Lập báo cáo cho các công việc chuyên môn về hoạt động kinh doanh như: kế hoạch nhập và dự trữ hàng hóa, tiến độ và kết quả kinh doanh, báo cáo về tình hình kinh doanh, kết quả bán hàng,…
  • Bán hàng và quản lý bán hàng tại cửa hàng, quầy hàng.
  • Tiếp cận và chăm sóc khách hàng trực tiếp hoặc qua điện thoại, email,….
  • Sử dụng thành thạo các công cụ tin học để thực hiện công tác hành chính và thống kê trong kinh doanh.

3. Vị trí công tác

 Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể:

  • Làm việc ở các bộ phận kinh doanh,… của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, hoặc làm việc tại các công ty thương mại dịch vụ như: bán hàng, cung ứng hàng hóa quảng cáo, nghiên cứu thị trường,…
  • Làm việc tại các phòng ban tác nghiệp trong doanh nghiệp sản xuất kinh doanh như: phòng marketing, phòng bán hàng, phòng kinh doanh, phòng quan hệ công chúng (PR), phòng cung ứng. Với các vị trí như:

         + Tổ trưởng/phó; nhân viên bán hàng tiêu dùng, bán hàng dự án.

         + Tổ trưởng/phó; nhân viên giao dịch tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.

       + Nhân viên marketing tại các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp chuyên về truyền thông marketing (tổ chức sự kiện, chăm sóc khách hàng, chào hàng,…).

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN